Chuyển đến nội dung chính

Bé 6 tháng ăn dặm được những gì ?

Bé 6 tháng ăn dặm được những gì

Xem thêm:

>> Toàn bộ chương trình thực đơn ăn dặm BLW
>> Tổng hợp kinh nghiệm cách cho bé ăn dặm BLW

Trái cây tốt cho bé ăn dặm: đu đủ và xoài

Bổ sung vào thực đơn các loại trái cây tốt cho bé ăn dặm như đu đủ, xoài sẽ giúp trẻ hấp thụ thêm các chất dinh dưỡng và phát triển tốt hơn!
Đu đủ giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ của bé

Đu đủ chín là loại quả giàu dinh dưỡng chứa nhiều Vitamin C (giúp cơ thể hấp thụ sắt), Vitamin A và cả Vitamin E. Đu đủ cũng rất dồi dào chất xơ và axit folic.

Thời điểm thích hợp nhất để giới thiệu đu đủ cho bé ăn dặm là 7 tháng tuổi. Đu đủ không những ngọt ngào, dễ ăn, giàu dinh dưỡng mà còn chống táo bón rất tốt.

Khi chọn mua đu đủ

Các mẹ lưu ý khi mua đu đủ phải chọn quả dài, cầm nặng tay, chín đều, cuống còn nhựa dính thì ăn vừa ngọt lại vừa thơm, ít hột, thịt dầy. Quả đu đủ dù to, tròn, trông thì chín nhưng cuống đã khô nhựa là đu đủ chín dấm, về ăn nhiều hột, thân mỏng.

Đu đủ ngon nhất là loại đu đủ hai da: vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột.

Chuẩn bị cho bé ăn dặm với đu đủ

Lấy ¼ trái đu đủ, gọt vỏ, rửa sạch trái đu đủ vừa gọt vỏ để không còn mủ trên trái. Sau khi rửa sạch đu đủ, các mẹ cắt làm đôi, lấy sạch hạt và đường gân trong ruột đu đủ.

Các mẹ lưu ý phải lấy thật sạch hạt đu đủ bởi nếu để cả hạt bé sẽ nuốt và có nguy cơ bị sặc lên đường thở, ngoài ra trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Với một số lượng lớn carpine sẽ làm bé bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thần kinh.

Cho đu đủ vào máy xay, xay nhuyễn. Thêm nước đun sôi để nguội âm ấm, nếu muốn mẹ có thể cho thêm sữa công thức sẽ giúp món ăn rất ngon. Hoặc mẹ có thể chế biến món đu đủ nghiền bằng cách cho đu đủ vào chén rồi dùng nĩa dầm nhuyễn đến khi bé có thể ăn.


Tuy nhiên, các mẹ lưu ý không cho bé ăn quá nhiều đu đủ chín hàng ngày trong thời gian dài vì sẽ khiến phần da lòng bàn tay, bàn chân của bé bị vàng. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ hết sau một thời gian ngừng ăn.
Xoài cũng là một trong những loại trái cây rất tốt cho bé trong thời kì ăn dặm

Xoài được xem là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của bé vì xoài không những dễ tiêu, tốt cho mắt, làm tăng sức đề kháng và phòng tránh nhiễm khuẩn.

Mẹo chọn mua xoài

Để có một trái xoài ngon, các mẹ nên chọn mua xoài da căng bóng, màu vàng sáng, không lấy quả thâm đen, vỏ nhăn, nhũn. Khúc đầu quả chín vàng, cứng, phần bụng phía dưới có một mắt là hạt nhỏ. Mắt càng dài thì hạt xoài càng to.

Cách cho bé ăn dặm với xoài

Khi cho trẻ ăn dặm, các mẹ có thể làm xoài dầm nhuyễn hoặc xoài xay cho bé ăn. Trước khi dầm hoặc xay xoài, mẹ nhớ bỏ hết xơ xoài để tránh bé bị nghẹn khi ăn nhé!


Để bảo quản xoài, các mẹ ngâm xoài trong nước muối khoảng 5 phút (không ngâm lâu vì có thể làm biến đổi chất trong quả). Dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng. Gói quả trong túi nylon và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Các loại trái cây cho bé ăn dặm: Ổi và đào

Trong các loại trái cây cho bé ăn dặm thì ổi và đào cũng được nhiều mẹ lựa chọn do chứa thành phần dinh dưỡng cao. 2 loại quả này không chỉ bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho bé mà đặc biệt đào còn có khả năng ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt nữa đấy các mẹ!
Ổi và đào đều rất giàu dinh dưỡng và tốt cho bé

Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri. Ngoài ra, ổi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng.

Đào cũng là một trong những loại quả quý, có vị ngọt và màu sắc đẹp nên được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, đào còn có những tác dụng rất hữu ích trong việc chữa bệnh cũng như làm đẹp. Đào còn có khả năng phòng chống bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Trong giai đoạn bé ăn dặm, mẹ nên cho bé ăn ổi hay đào giúp thay đổi khẩu vị khiến bé ăn ngon miệng, tăng cường miễn dịch giúp bé khoẻ mạnh.
Hướng dẫn cách cho trẻ ăn dặm với ổi và đào

Cho bé ăn dặm với ổi
Để chọn được trái ổi ngon, nên chọn những trái có cuống nhỏ, da trông căng mỡ màng, sờ vào hơi sần chứ không trơn nhẵn ăn sẽ giòn và ngọt hơn. Các mẹ không nên mua ổi sau những ngày mưa vì ổi sau trận mưa thường bị chua.


Ổi rất giàu dinh dưỡng và tốt cho bé

Sau khi rửa sạch ổi, các mẹ gọt vỏ. Tách ổi làm bốn, sau đó bỏ hột ổi cho sạch để tránh trẻ ăn phải hột ổi. Cắt ổi thành những hạt lựu vừa ăn hoặc thành những lát mỏng cho bé ăn theo phương pháp ăn dặm blw (ăn dặm bé chỉ huy)

Cho bé ăn dặm với đào
Đối với đào, các mẹ nên chọn những quả màu đỏ hồng vừa chín tới. Thử ngửi mùi thơm của quả đào vì ta có thể đánh giá chất lượng của mùi vị quả đào qua đó. Nếu mùi thơm nhẹ vừa chín tới thì nên mua.

Các mẹ có thể ấn nhẹ vào quả, xem có còn độ cứng giòn hay không, đừng chọn những quả quá mềm vì nó có thể đã được bảo quản quá lâu.
Đào mua về rửa thật sạch sau đó gọt vỏ. Tách quả đào làm đôi và bỏ hột đào. Cắt đào thành những hạt lựu nhỏ vừa ăn. Sắp đào ra dĩa cho bé tự bốc ăn bằng tay.


Đào giúp bé tăng sức đề kháng mà còn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt nữa mẹ à

Chú ý: Đối với những bé mới tập ăn ổi hoặc đào, khi cho trẻ ăn dặm mẹ nhớ chú ý theo dõi để tránh bé bị hóc hay bị nghẹn khi ăn nhé!

Cách làm sinh tố dưa hấu cho bé ăn dặm

Làm sinh tố dưa hấu cho bé ăn dặm không hề khó chút nào mà chẳng sợ mất nhiều thời gian nữa. Xem ngay mẹ nhé!
Dinh dưỡng từ dưa hấu
Dưa hấu ngoài chức năng mát, bổ, khỏe ra còn có công dụng tuyệt vời hơn nữa đó là ngăn ngừa căn bệnh ung thư. Trong dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa, cung cấp nhiều Vitamin C, A, B5… rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra ,dưa hấu là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng chăm sóc da hiệu quả và an toàn bởi dưa hấu chứa nhiều ka-li cũng như các vitamin C,A và B6 … rất tốt cho da.
Dưa hấu mặc dù tốt nhưng mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều vì dưa hấu là thực phẩm có tính hàn, ăn nhiều sẽ gây tiêu chảy, chán ăn và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa.


Hướng dẫn cách làm sinh tố dưa hấu cho bé ăn dặm

Để đảm bảo an toàn cho trẻ ăn dặm, mẹ nhớ lưu ý:

Khi chọn mua dưa hấu:
Các mẹ lưu ý khi mua dưa hấu nên chọn những trái có cuống nhỏ, héo khô (là những trái đã già). Vỏ dưa phải căng tròn, láng bóng, các sọc đen phải nổi rõ.
Nhấc quả dưa lên, dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào vỏ, dưa tốt thì vỏ cứng. Xem phần đuôi quả dưa lớn hay bé, càng bé thì càng tốt.

Khi chế biến:
Dưa mua về rửa sạch vỏ, cắt 1 miếng dưa vừa đủ cho bé ăn, bỏ hết hột dưa.

Cắt thành miếng nhỏ vừa ăn với độ tuổi của bé:
Sau khi lấy hết hột dưa ta cắt bỏ vỏ dưa, tiếp đó cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Xếp ra dĩa cho bé bốc ăn bằng tay theo phương pháp ăn dặm blw ( bé tự chỉ huy). Đây là cách đơn giản nhất để cho bé ăn dưa hấu.



Làm sinh tố dưa hấu cho bé ăn dặm:

Mẹ có thể chế biến dưa hấu thành món nước ép hoặc sinh tố dưa hấu cho bé ăn dặm theo những cách sau đây:
Cách 1: Cho dưa hấu vào máy xay xay nhuyễn, nếu cần thiết cho thêm chút đường cho ngọt để bé dễ uống.
Cách 2: Dưa hấu bỏ vào máy ép lấy nước cho trẻ uống.

.



Bảo quản dưa hấu:
Để bảo quản dưa hấu được tươi lâu, các mẹ ngâm dưa hấu đã chín vào trong dung dịch nước muối ăn có nồng độ 15%, nửa giờ sau lấy ra lau khô vỏ dưa. Như vậy sẽ làm cho dung dịch nước muối thấm vào vỏ dưa, hình thành một lớp phòng chống rữa nát, bảo vệ cho dưa tươi.
Dưa hấu còn thưa, mẹ nên cho dưa vào túi màng polyethylene để bảo quản ở nơi mát và cho bé ăn dần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GSX-S150 phần đầu xe lạ mắt, hầm hố,

chiếc naked bike 150 phân khối hiện đang được niêm yết ở tầm giá trong khoảng 68,9 triệu đồng và sở hữu mức giá bán thực tại thậm chí còn phải chăng hơn khá phổ biến. >>. Đọc thêm: Cận cảnh Suzuki GSX-S150 Suzuki GSX-S150 được ra mắt khá muộn mằn tại Việt Nam cùng cái sportbike "song sinh" GSX-R150, trong khi thị phần xe côn tay rộng rãi dưới 175 cc đã toàn bộ nằm trong tay của Yamaha, dòng naked bike của Suzuki được tỷ mỉ rẻ hơn tương đối phổ thông so với những loại xe đối thủ. Xe với kích thước đại quát 2.020 x 745 x 1.040 mm, kèm trục cơ sở vật chất 1.300 mm và chiều cao im 785 mm. Khái quát to lớn của GSX-S150 sẽ làm đa dạng người với thể hình khiêm tốn e ngại, nhưng thực tại, mặt lặng 785 mm mang thể phù hợp ngay cả với người cao chỉ hơn một,6 mét. giá bán, cũng là một phần lợi thế không thể ko nhắc đến của Suzuki GSX-S150. Chiếc naked bike 150 phân khối hiện với giá ban bố trong khoảng 68,9 triệu đồng - bên cạnh đó giá tiền thực tế thấp hơn tương đối nhi

OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp

Sau khi hoàn tất đợt chào bán riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu, OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp, vốn điều lệ tăng từ 5.000 tỷ đồng lên 6.599 tỷ đồng. nguồn: https://vietnambiz.vn/ocb-hoan-tat-phat-hanh-them-gan-160-trieu-co-phieu-nang-von-dieu-le-len-6599-ty-dong-74560.html Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), ngân hàng đã hoàn tất việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ. Cụ thể, OCB đã phát hành 69,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông và chào bán riêng lẻ bằng mệnh giá cho cổ đông hiện hữu hơn 100,4 triệu cổ phiếu (tương đương 20,5% vốn điều lệ). Thay đổi số cổ phiếu lưu hành của OCB (Nguồn: OCB) Kết quả, có 90,01% cổ đông hiện hữu tham gia đợt chào bán. OCB phân phối thành công 90,4 triệu cổ phiếu, thu về 904 tỷ đồng. Như vậy, sau đợt chào bán số lượng cổ phiếu lưu hành của OCB đã tăng thêm gần 160 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ

Hà Nội thông qua quy hoạch chi tiết khu NƠXH tập trung rộng 45 ha cạnh công viên Kim Quy

Khu nhà ở phường hội quy tụ tại phường Tiên Dương, huyện Đông Anh diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha, giáp công viên Kim Quy tại phía Nam khu đất, dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Chủ đề: https://vietnambiz.vn/ha-noi-duyet-quy-hoach-chi-tiet-khu-noxh-tap-trung-rong-45-ha-canh-cong-vien-kim-quy-53336.html UBND TP Hà Nội gần đây vừa ban hành quyết định về việc phê chuẩn Quy hoạch chi tiết Công trình thử nghiệm Khu nhà ở phường hội (NƠXH) tập trung, tỷ lệ 1/500 tại thị trấn Tiên Dương, quận Đông Anh. Theo chậm tiến độ, diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha; phía Đông giáp mang Quốc lộ 3, phía Tây giáp tuyến phố quy hoạch mặt cắt ngang 40m, phía Nam giáp tuyến phố quy hoạch và công viên Kim Quy, phía Bắc và Đông Bắc giáp trục đường quy hoạch mặt cắt ngang 25m. Dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Việc quy hoạch chi tiết này nhằm mục tiêu cụ thể hóa định hướng Quy hoạch phân khu thành phố N7, tỷ lệ 1/5000 đã được duyệt; xây dựng hoàn chỉnh 1