Chuyển đến nội dung chính

Viện kiểm sát nói ông Đinh La Thăng ‘trả lời đúng trọng tâm’

giải đáp thẩm vấn của Viện kiểm sát về chủ trương góp vốn vào OceanBank, ông Đinh La Thăng vẫn nhắc mình làm cho đúng chủ trương, quy định của Chính phủ, OceanBank ko thua lỗ.

Sáng 20-3, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử sở hữu bị cáo Đinh La Thăng - nguyên chủ tịch HĐQT Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN và các đồng phạm trong vụ cố ý làm trái trong góp vốn vào OceanBank, gây thiệt hại chow PVN 800 tỉ đồng.

quyết nghị HĐQT sở hữu thứ cần ý kiến bộ lĩnh vực, với mẫu không

Trong phần xét hỏi ông Đinh La Thăng, đại diện Viện KSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị bị cáo xác định rõ bổn phận của mình đối với việc góp vốn, bổn phận thu hồi vốn của PVN khi đích thực OceanBank thua lỗ…

vien kiem sat nhac ong dinh la thang tra loi dung trong tam

Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa.

tuy nhiên, ông Thăng nói rằng mình đã làm cho đúng mọi chủ trương, quy định của Chính phủ can hệ tới đầu tư ngoài ngành nghề. Giải thích về việc nghị quyết góp vốn với trước lúc có sự đồng ý của Thủ tướng, ông Thăng khẳng định nghị quyết ấy cũng "không có giá trị giả dụ không sở hữu sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ".

Trước nghi vấn việc đầu tư ra ngoài như vậy thì bị cáo với trách nhiệm thế nào về việc tăng trưởng và bảo toàn vốn, ông Thăng trả lời người đứng đầu phải chịu nghĩa vụ bảo toàn vốn cho tổ chức nhà nước.

Về nghi vấn, việc thu hồi 800 tỉ đã thu hồi được chưa thì ông Thăng đề cập đến tháng 8-2011 bị cáo đã chuyển công việc.

VKS tiếp diễn nêu công văn thông tin ý kiến của Chính phủ mang nêu rõ PVN thực hiện việc góp vốn theo yêu cầu của Bộ tài chính. Công văn này với ghi buộc phải đề nghị tập đoàn Dầu khí VN Báo cáo về tình hình tài chính của OceanBank, bị cáo hiểu đây là khuyến cáo hay buộc phải thực hiện. Ông Thăng cho rằng đây là khuyến cáo.

VKS cho rằng, phận sự của HĐQT là phải Báo cáo, ông Thăng cho rằng Chính phủ và Bộ vốn đầu tư ko yêu cầu nên ko Báo cáo.

VKS hỏi ông Thăng sở hữu biết kết luận thanh tra của cơ quan giám sát ngân hàng nhà nước không thì ông Thăng đề cập do bị cáo chuyển công tác rồi nên không nắm.

nói OceanBank mang lãi là ko mang căn cứ!

Sau rộng rãi câu trả lời không đúng trung tâm của ông Thăng bị VKS đề cập nhở thì VKS kể thêm: "Hôm qua (19-3) bị cáo khai rằng việc đầu cơ vào OceanBank mang hiệu quả, với lãi. Nhưng bị cáo cho rằng ko biết kết luận thanh tra 427 vì đã chuyển công tác, VKS thông báo kết luận thanh tra số 427 cho thấy thì thực trạng OceanBank thì yếu kém, vốn giảm, kết quả thanh tra là kinh doanh lỗ lũy kế.

Theo Thống kê nguồn vốn tới 2011 sở hữu lãi nhưng kết quả thanh tra là âm. Tương tự việc thông báo rằng OceanBank có lãi là không mang căn cứ".

ngoài ra, ông Đinh La Thăng phản bác quan niệm trên của VKS. Ông cho rằng năm 2010 lúc tập đoàn đầu tư thì OceanBank đang hoạt động hiệu quả, những cơ quan rà soát giám sát bằng số liệu cụ thể chứ không cảm tính.

VKS đề xuất ông Thăng ngừng lại và cho rằng nhận thức của cá nhân, nhưng hành vi của bị cáo ký quyết nghị góp vốn thì chưa sở hữu sự đồng ý của Chính phủ. Khi ký nghị quyết góp vốn lần thứ 2 là chưa xin ý kiến của Chính phủ nên ko cần phải hỏi thêm.

Ông Thăng xin được Báo cáo lại, các quyết định đầu cơ của tập đoàn đều với sự đồng ý của Chính phủ, việc đầu tư và được chia cổ tức là với thật. Bị cáo chuyển công tác năm 2011 và 3 năm sau vẫn mang cổ tức, nên tập đoàn vẫn thực hành đúng chủ trương.

khi mà Đó, trong phần tư vấn hội đồng xét xử can hệ đến những công văn cảnh báo của mình đã được ban hành trước lúc quyết nghị góp vốn được ban hành, ông Nguyễn Ngọc Sự - phó giám đốc điều hành PVN nhắc lúc nhận được công văn bắt buộc của Chính phủ Con số về tình hình OceanBank thì ông với chuyển công văn yêu cầu OceanBank Thống kê tình hình vốn đầu tư nhưng OceanBank không giải đáp.

"Sau chậm tiến độ nghị quyết góp vốn đã được HĐQT ban hành nên tôi không còn căn cứ nào để Con số tình hình vốn đầu tư của OceanBank" - ông Sự nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GSX-S150 phần đầu xe lạ mắt, hầm hố,

chiếc naked bike 150 phân khối hiện đang được niêm yết ở tầm giá trong khoảng 68,9 triệu đồng và sở hữu mức giá bán thực tại thậm chí còn phải chăng hơn khá phổ biến. >>. Đọc thêm: Cận cảnh Suzuki GSX-S150 Suzuki GSX-S150 được ra mắt khá muộn mằn tại Việt Nam cùng cái sportbike "song sinh" GSX-R150, trong khi thị phần xe côn tay rộng rãi dưới 175 cc đã toàn bộ nằm trong tay của Yamaha, dòng naked bike của Suzuki được tỷ mỉ rẻ hơn tương đối phổ thông so với những loại xe đối thủ. Xe với kích thước đại quát 2.020 x 745 x 1.040 mm, kèm trục cơ sở vật chất 1.300 mm và chiều cao im 785 mm. Khái quát to lớn của GSX-S150 sẽ làm đa dạng người với thể hình khiêm tốn e ngại, nhưng thực tại, mặt lặng 785 mm mang thể phù hợp ngay cả với người cao chỉ hơn một,6 mét. giá bán, cũng là một phần lợi thế không thể ko nhắc đến của Suzuki GSX-S150. Chiếc naked bike 150 phân khối hiện với giá ban bố trong khoảng 68,9 triệu đồng - bên cạnh đó giá tiền thực tế thấp hơn tương đối nhi

OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp

Sau khi hoàn tất đợt chào bán riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu, OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp, vốn điều lệ tăng từ 5.000 tỷ đồng lên 6.599 tỷ đồng. nguồn: https://vietnambiz.vn/ocb-hoan-tat-phat-hanh-them-gan-160-trieu-co-phieu-nang-von-dieu-le-len-6599-ty-dong-74560.html Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), ngân hàng đã hoàn tất việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ. Cụ thể, OCB đã phát hành 69,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông và chào bán riêng lẻ bằng mệnh giá cho cổ đông hiện hữu hơn 100,4 triệu cổ phiếu (tương đương 20,5% vốn điều lệ). Thay đổi số cổ phiếu lưu hành của OCB (Nguồn: OCB) Kết quả, có 90,01% cổ đông hiện hữu tham gia đợt chào bán. OCB phân phối thành công 90,4 triệu cổ phiếu, thu về 904 tỷ đồng. Như vậy, sau đợt chào bán số lượng cổ phiếu lưu hành của OCB đã tăng thêm gần 160 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ

Hà Nội thông qua quy hoạch chi tiết khu NƠXH tập trung rộng 45 ha cạnh công viên Kim Quy

Khu nhà ở phường hội quy tụ tại phường Tiên Dương, huyện Đông Anh diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha, giáp công viên Kim Quy tại phía Nam khu đất, dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Chủ đề: https://vietnambiz.vn/ha-noi-duyet-quy-hoach-chi-tiet-khu-noxh-tap-trung-rong-45-ha-canh-cong-vien-kim-quy-53336.html UBND TP Hà Nội gần đây vừa ban hành quyết định về việc phê chuẩn Quy hoạch chi tiết Công trình thử nghiệm Khu nhà ở phường hội (NƠXH) tập trung, tỷ lệ 1/500 tại thị trấn Tiên Dương, quận Đông Anh. Theo chậm tiến độ, diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha; phía Đông giáp mang Quốc lộ 3, phía Tây giáp tuyến phố quy hoạch mặt cắt ngang 40m, phía Nam giáp tuyến phố quy hoạch và công viên Kim Quy, phía Bắc và Đông Bắc giáp trục đường quy hoạch mặt cắt ngang 25m. Dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Việc quy hoạch chi tiết này nhằm mục tiêu cụ thể hóa định hướng Quy hoạch phân khu thành phố N7, tỷ lệ 1/5000 đã được duyệt; xây dựng hoàn chỉnh 1