Chuyển đến nội dung chính

Phổ thông cư dân 'sống chui' trong căn hộ của mình

Bỏ tiền tỷ để mua đất, nhưng người dùng tại 1 số Công trình đang phải chịu cảnh "sống chui" trong chính căn hộ của mình.
những cư dân Star City chưa thể nhận sổ hồng dù đã vào ở trong khoảng lâu

Danh ko chính…

Dù đã dọn vào ở rộng rãi năm, nhưng các cư dân của Công trình Star City (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa được cấp sổ hồng, chủ đầu tư là doanh nghiệp cổ phần đầu tư và thương nghiệp Vneco Hà Nội vẫn chưa tiến hành bàn giao nhà. Điều này đã khiến tác động không nhỏ tới cuộc sống của người dân.

Theo ông Vũ Văn Thanh, Trưởng Ban quản trị tòa nhà Star City, đến nay tòa chung cư này vẫn chưa được bàn giao giấy má hoàn công làm cho cơ sở để cấp Giấy chứng nhận quyền có căn hộ cho cư dân.

"Mỗi căn hộ trị giá nhiều tỷ đồng nhưng ko sở hữu sổ hồng nên chẳng thể thế chấp ngân hàng, khó khăn khi giao dịch tìm bán, gây mất giá, thiệt hại nhiều cho những hộ gia đình ở đây", ông Thanh nói.

ko chỉ bị tố chây ỳ trong việc bàn giao căn hộ một bí quyết chính thức, chủ đầu cơ Công trình này còn bị các cư dân tố vi phạm hàng loạt vấn đề như: ko bàn giao phần đông quỹ bảo trì, chiếm dụng ko gian chung, tự ý đổi thay công năng, không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy,…

tương tự, tại Chung cư BMM (Hà Đông, Hà Nội), rộng rãi cư dân cho biết, dù đã dọn về ở được 4 năm, nhưng chủ đầu cơ chưa bàn giao nhà một bí quyết chính thức, vì vậy, hàng trăm hộ dân đang rơi vào cảnh "sống chui".

Lý do được những hộ dân đưa ra là do chủ đầu cơ xây vượt quá số tầng theo giấy phép được ưng chuẩn, cùng sở hữu sai phạm về phòng cháy, chữa cháy nên đã phổ thông năm trôi qua, Dự án này vẫn chưa thể bàn giao do chưa nhận được cái gật đầu của những cơ quan chức năng.

Sống trong cảnh pháp lý Dự án thiếu trước hụt sau, những quyền lợi căn bản của người dân cũng ko được đảm bảo bỗng nhiên gian chung bị chiếm dụng khiến cho bãi gửi xe, tầng hầm ko được bàn ủy quyền Ban quản trị quản lý, khai thác, chủ đầu tư thì khư khư ấp ôm quỹ bảo trì…

…Ngôn ko thuận

Sống chui và phải chịu đa dạng thiệt thòi, lợi quyền ko được đảm bảo. Ngừng thi côngĐây là nguyên cớ dẫn đến phổ thông câu hỏi, khiếu kiện đông người của cư dân những Dự án nói trên.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, mới đây, cư dân Star City đã thực hiện một cuộc khiếu kiện quy mô to để đòi chủ đầu tư sớm hoàn thiện, bàn giao sổ hồng, quỹ bảo trì, hoàn thiện các hạng mục phòng cháy, chữa cháy…

CT6C, tòa nhà 32 tầng xây không phép

Tại Chung cư BMM cũng tương tự. Hơn 100 cư dân đại diện cho những hộ gia đình đã nhất loạt gửi đơn thư kếu cứu tới những cơ quan chức năng và tin báo. Trước áp lực của dư luận, cách đây không lâu, chủ đầu tư chung cư này đã phải dẹp bỏ xưởng may ở tầng hai và Ủy ban quần chúng. # Xã Phúc La, quận Hà Đông cũng đã sở hữu buổi làm việc để lắng tai những kiến nghị của cư dân nhằm tậu hướng khắc phục.

Chất lượng sống đi xuống

một điểm nóng thu hút phổ thông sự chú ý của dư luận chỉ mất khoảng qua là Chung cư CT6C, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội. Cả 1 tòa chung cư cao 32 tầng đã được chủ đầu cơ là công ty cổ phần phân phối - Xuất nhập cảng Bemes xây mà chẳng hề được cấp phép. Người dân cũng đã vào ở 6 năm, nhưng đến nay, hàng trăm hộ dân vẫn không được đảm bảo lợi quyền căn bản nhất của một đàm phán tìm bán bình thường, là cấp chứng thực quyền mang.

san sớt có phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, ông Lê Phong Hoan, Tổ trưởng Tổ dân phường 18, xã Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Gia đình tôi dọn vào chung cư CT6C ở trong khoảng năm 2013. Bên cạnh đó, cho tới hiện tại chúng tôi vẫn chưa được bàn giao nhà một cách thức chính thức. Như vậy, chúng tôi đang ở trái phép ngay trong chính căn hộ của mình. Lúc đặt mua căn hộ, chúng tôi không phải được biết thông báo sai phạm về quy hoạch, chủ đầu cơ và doanh nghiệp bán hàng cũng giấu và không hề cho các bạn biết, họ chỉ đề cập các điều hay ho, đẹp đẽ. Cả tòa C chưa sở hữu căn hộ nào lấy được sổ đỏ. Chúng tôi đã đưa quan niệm rộng rãi lần đến chủ đầu cơ và các cơ quan chính quyền nhưng vẫn chưa được khắc phục. Phố, huyện đều ủng hộ và cấp bách nhưng chủ đầu tư vẫn chây ỳ, không giải quyết".

Chủ đầu cơ cũng xây vượt phép trong khoảng 34 lên 38 căn liền kề

Còn chủ sở hữu căn hộ 2512 lại cho biết, trong hợp đồng khẳng định chủ đầu cơ phải tạo điều kiện, hỗ trợ pháp lý để khiến cho sổ hồng, nhưng họ không thực hiện. Không có sổ đỏ thì việc tìm bán, chuyển nhượng sẽ rất cạnh tranh và mất giá. Cư dân đã bị lừa mua đất xây không phép. Bây giờ, con tôi phải đi học trái tuyến cũng là hệ lụy từ việc này mà ra.

"Thông thường, người dân chỉ cần sửa chiếc nhà vệ sinh cũng đã thấy thanh tra, rà soát những kiểu. Vậy mà lúc chủ đầu cơ xây cả 1 tòa nhà to đùng không với phép mà không bị phát hiện. Điều này lạ vô cùng", cư dân này cho hay.

Khó chuyển nhượng

một trong những hệ lụy to nhất của việc hàng trăm hộ dân bị lừa mua đất xây ko phép là không thể vay vốn ngân hàng hay thực hiện các hoạt động tìm, bán.

Anh Nguyễn Huy Hiệp, căn hộ 2610, CT6C Kiến Hưng san sẻ, tình cờ với sổ đỏ thì người dân không thể vay nhà băng, sắm bán, chuyển nhượng khó và điều tiếng khiến căn hộ bị mất giá phổ thông. Sở hữu các chủ hộ là người ngoại thức giấc, nhà ko có sổ đỏ thì tác động lớn tới việc làm hộ khẩu, tới việc học hành của con loại.

"Tôi muốn bán nhà này vì đã tậu chỗ khác nhưng giả dụ bán sẽ mất khoảng 300 triệu đồng so sở hữu giá mua, tức mất khoảng 1/6 trị giá tài sản vì rớt giá", anh Hiệp nói

Mọi sinh hoạt vẫn diễn ra thường ngày, nhưng hàng trăm cư dân CT6C đang rất lo âu cho ngày mai mái ấm của mình

hiện giờ, theo đề đạt của các cư dân, tất những thông báo về quỹ bảo trì, những khoản thu, chi người dân đều ko được biết, chủ đầu tư không chịu bàn giao. Tuy nhiên, mức thu phí nhà sản xuất tại đây cũng được cho là cao so mang mặt bằng chung tại Hà Đông: Xe máy 80.000/xe/tháng. Ô tô 800.000 - một.000.000 đồng/xe/tháng. Phí dịch vụ hiện đang thu 150.000 đồng/căn hộ/tháng.

1 cư dân khác cho hay: "Nhà tôi muốn chuyển đổi hoặc bán căn hộ thì rất khó vì không với giấy tờ. Hệ thống phòng cháy chữa cháy rất kém. Chuông báo cháy lúc có, lúc ko nên mọi người ko biết đâu mà lần. Chúng tôi phải tự vật dụng cho mình kiến thức phòng cháy, chữa cháy và ứng phó đề phòng tình huống xấu xảy ra. Một bất cập nữa là sở hữu hệ thống phóng cháy chữa cháy mới được thi công thì hướng thoát khói ra lại ngược hướng gió chính, giả sử có cháy mà hút khói ra cũng bị thổi ngược lại, không hiệu quả".

Lo ngại về pháp lý

chia sẻ mang phóng viên Báo đầu cơ Bất động sản, đa dạng cư dân chung cư CT6C cho rằng mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo. Trong trường hợp xấu nhất là chung cư phải giải tỏa thì ko biết quyền lợi sẽ ra sao? Còn giả dụ Nhà nước bằng lòng cho ở nhưng chẳng thể khiến cho được sổ hồng thì trị giá tài sản cũng bị rớt thê thảm.

Ông Hoan bày tỏ: "Nếu phải đập bỏ tòa nhà này, thì chủ đầu cơ phải với nghĩa vụ bồi hoàn cho chúng tôi. Còn ví như Nhà nước đồng ý phạt và cho còn đó, thì chủ đầu cơ phải với trách nhiệm chịu phạt để hoàn thiện hồ sơ cho khách hàng".

Còn theo ông Trương Mạnh Thắng, thành viên Ban quản trị tòa nhà: "Về mặt giấy tờ, văn bản của Nhà nước thì chúng tôi chẳng với gì cả. Từ giao kèo, giấy từ, hóa đơn là tờ giấy đen trắng, không có căn cứ gì để chứng minh căn hộ là sở hữu của chúng tôi cả".

Lo ngại của người dân là hoàn toàn có hạ tầng. Và nghi vấn đặt ra là với sai phép một cách thức với hệ thống như vậy, người nào sẽ là người chịu phận sự, đơn vị nào sẽ đứng ra giải quyết và quyền lợi của người dân mang được đảm bảo. Bởi giả dụ xử lý ko khéo, đây sẽ là điển hình của câu chuyện "con voi chui lọt lỗ kim".

Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GSX-S150 phần đầu xe lạ mắt, hầm hố,

chiếc naked bike 150 phân khối hiện đang được niêm yết ở tầm giá trong khoảng 68,9 triệu đồng và sở hữu mức giá bán thực tại thậm chí còn phải chăng hơn khá phổ biến. >>. Đọc thêm: Cận cảnh Suzuki GSX-S150 Suzuki GSX-S150 được ra mắt khá muộn mằn tại Việt Nam cùng cái sportbike "song sinh" GSX-R150, trong khi thị phần xe côn tay rộng rãi dưới 175 cc đã toàn bộ nằm trong tay của Yamaha, dòng naked bike của Suzuki được tỷ mỉ rẻ hơn tương đối phổ thông so với những loại xe đối thủ. Xe với kích thước đại quát 2.020 x 745 x 1.040 mm, kèm trục cơ sở vật chất 1.300 mm và chiều cao im 785 mm. Khái quát to lớn của GSX-S150 sẽ làm đa dạng người với thể hình khiêm tốn e ngại, nhưng thực tại, mặt lặng 785 mm mang thể phù hợp ngay cả với người cao chỉ hơn một,6 mét. giá bán, cũng là một phần lợi thế không thể ko nhắc đến của Suzuki GSX-S150. Chiếc naked bike 150 phân khối hiện với giá ban bố trong khoảng 68,9 triệu đồng - bên cạnh đó giá tiền thực tế thấp hơn tương đối nhi

OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp

Sau khi hoàn tất đợt chào bán riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu, OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp, vốn điều lệ tăng từ 5.000 tỷ đồng lên 6.599 tỷ đồng. nguồn: https://vietnambiz.vn/ocb-hoan-tat-phat-hanh-them-gan-160-trieu-co-phieu-nang-von-dieu-le-len-6599-ty-dong-74560.html Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), ngân hàng đã hoàn tất việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ. Cụ thể, OCB đã phát hành 69,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông và chào bán riêng lẻ bằng mệnh giá cho cổ đông hiện hữu hơn 100,4 triệu cổ phiếu (tương đương 20,5% vốn điều lệ). Thay đổi số cổ phiếu lưu hành của OCB (Nguồn: OCB) Kết quả, có 90,01% cổ đông hiện hữu tham gia đợt chào bán. OCB phân phối thành công 90,4 triệu cổ phiếu, thu về 904 tỷ đồng. Như vậy, sau đợt chào bán số lượng cổ phiếu lưu hành của OCB đã tăng thêm gần 160 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ

Hà Nội thông qua quy hoạch chi tiết khu NƠXH tập trung rộng 45 ha cạnh công viên Kim Quy

Khu nhà ở phường hội quy tụ tại phường Tiên Dương, huyện Đông Anh diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha, giáp công viên Kim Quy tại phía Nam khu đất, dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Chủ đề: https://vietnambiz.vn/ha-noi-duyet-quy-hoach-chi-tiet-khu-noxh-tap-trung-rong-45-ha-canh-cong-vien-kim-quy-53336.html UBND TP Hà Nội gần đây vừa ban hành quyết định về việc phê chuẩn Quy hoạch chi tiết Công trình thử nghiệm Khu nhà ở phường hội (NƠXH) tập trung, tỷ lệ 1/500 tại thị trấn Tiên Dương, quận Đông Anh. Theo chậm tiến độ, diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha; phía Đông giáp mang Quốc lộ 3, phía Tây giáp tuyến phố quy hoạch mặt cắt ngang 40m, phía Nam giáp tuyến phố quy hoạch và công viên Kim Quy, phía Bắc và Đông Bắc giáp trục đường quy hoạch mặt cắt ngang 25m. Dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Việc quy hoạch chi tiết này nhằm mục tiêu cụ thể hóa định hướng Quy hoạch phân khu thành phố N7, tỷ lệ 1/5000 đã được duyệt; xây dựng hoàn chỉnh 1