Chuyển đến nội dung chính

Thị phần đất nền bắt đ��u giai đoạn phân hóa

hiện giờ, bất động sản liền thổ vẫn được xem là kênh đầu tư "vua". Không những thế, sau thời gian sốt hot, thị trường đất nền bắt đầu bước vào thời kỳ phân hóa, sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực vẫn có lực cầu cao, song đất nền với yếu tố đầu tư khởi đầu giảm nhiệt.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic
các Dự án đất nền đáp ứng phải chăng nhu cầu ở thực vẫn đắt khách. Ảnh: Lê Toàn

Theo ghi nhận của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, khoảng vài tuần trở lại đây, làn sóng đổ xô đi mua đất nền đã khởi đầu thoái trào. Các điểm nóng tạo nên cơn sốt thời gian qua tại các khu vực vùng ven như Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Chánh… đã bắt đầu bớt nóng. Đặc thù, các khu vực xa trọng điểm, thiếu hạ tầng kết nối, hạ tầng dịch vụ đã xuất hiện tình trạng giới đầu tư xả hàng.

Tại buổi giao lưu về diễn biến thị phần nhà đất do Câu lạc bộ cà phê bất động sản doanh nghiệp cuối tuần qua, Đánh giá của đa dạng thành viên tham gia thị trường cho biết, thị phần đất nền đang bước vào thời kỳ phân hóa. Theo giám đốc điều hành 1 doanh nghiệp bất động sản, dù có tính cục bộ, nhưng sốt đất ảo đất nền thời gian qua là sở hữu thật.

"Với thị phần đất nền tại TP HCM, các khu vực đáp ứng nhu cầu thật về nhà ở, giá đất nâng cao là bình thường, nhưng còn mang thị trường những khu vực xa lắc, xa lơ, đồng không mông hiu quạnh ở Long An hay Nhơn Trạch, thậm chí là Củ Chi hay Nhà Bè…, giá đất tăng liên tục là điều ko bình thường", vị giám đốc này Phân tích, cùng lúc cho rằng, cơn sốt đất này với tín hiệu đáng lo ngại là cốt yếu thu hút giới đầu tư, môi giới ảnh hưởng quá sâu vào thị trường khiến cho thay đổi tâm lý của người mua, đầu cơ, đầu cơ nhà đất. Mang mẫu sản phẩm không đáp ứng nhu cầu thật này rất dễ gặp rủi ro, chỉ cần với sự đổi thay chính sách cũng mang thể khiến cho suất đầu tư bị tác động mạnh.

Theo ông è Khánh quang đãng, giám đốc điều hành đơn vị Bất động sản Việt An Hòa, do thói quen lâu nay của người Việt, bất động sản liền thổ là của để dành, nên nhân tố mang đất là quan trọng nhất. Dưới góc độ thị trường, đất nền, nhà phường trong khoảng lâu đã trở thành văn hóa đầu cơ ăn sâu trong tâm thức của người Việt.

đặc thù, thời kì gần đây, tốc độ thành thị hóa tại TP HCM càng ngày càng diễn ra mạnh mẽ, quy mô dân số càng ngày càng nâng cao. Ngoài ra, cơ sở liên lạc kết nối được mở rộng đã khiến cho thị phần đất nền, nhà thị trấn cảng phát triển thành phân khúc được ưa thích.

bên cạnh đó, theo ông quang quẻ, thời gian qua, với thực tế là 1 số khu vực bị thổi giá lên cao do đón đầu quy hoạch của các siêu Công trình, hay những sản phẩm bất động sản nông nghiệp được thu lượm mang kỳ vọng sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng đất và tách thửa.

chiếc sản phẩm này được xem là 1 chiếc hàng hóa, cốt yếu mua đi bán lại để kiếm lợi nhuận, còn thực tại chưa đáp ứng nhu cầu cầu tiêu dùng thật sự nên lúc thị phần vướng mắc dẫn đến rủi ro khăng khăng. Còn với sản phẩm đất nền, mà cụ thể là đất tại khu Đông, nơi với cơ sở giao thông lớn mạnh mạnh, nhu cầu sử dụng cao, giá đất mang thể không còn tăng mạnh nhưng rất khó giảm.

Còn theo ông Nguyễn Xuân Lộc, tổng giám đốc công ty Techcom Real, thực tiễn đã minh chứng, rủi ro lớn nhất của phân khúc đất nền từ nhiều năm qua chủ yếu rơi vào tính thanh khoản. Mang đất nền giá trị thật, với pháp lý rõ ràng, cơ sở vật chất hoàn chỉnh dĩ nhiên các nhà sản xuất một thể ích nhà cung cấp giải quyết được nhu cầu thật sở hữu thể trong một giai đoạn nào Đó gặp khó khăn trong đàm phán do bị tác động chung của thị phần. Không những thế, thời gian sau khi thị phần bình ổn trở lại, lại hình thành mặt bằng giá mới cao hơn.

"Lâu nay, mang các người đầu cơ địa ốc đất nền, giả dụ khả năng trường vốn tốt, ít khi nào bị lỗ. Sở hữu bị lỗ chăng là những người đầu tư dùng đòn bẩy nguồn vốn, buộc phải bán túa sản phẩm để khắc phục bài toán nguồn vốn mói chịu lỗ nặng", ông Lộc nhấn mạnh.

Ở một góc độ khác, theo TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế, giá đất nền tại TP HCM nâng cao mạnh chỉ cần khoảng qua sau khi thị phần bất động sản đã bình phục là chuyện dễ hiểu. Từ giữa năm 2015 cho đến nay, đất nền tại khu vực quận 9 nâng cao 100% là hợp lý. Đối sở hữu đất nền ở trọng tâm, nhà xã, đất nền tại các Công trình thì việc nâng cao giá có lợi nhuận rẻ nhất cũng là từ 7 - 10%/năm.

Tính từ năm 2010 cho đến nay, có các khu vực bất động sản tăng tình cờ là do đất nền đã bị nén rất nhiều năm, với những khu vực vị trí tốt, cơ sở vật chất ngày một hoàn thiện, hay những khu vực hình thành dân cư… thì giá nâng cao 200 - 300% cũng là điều thường ngày. Bởi trước ngừng thi côngĐây, giá đất được định giá ở mức rẻ và trong một thời gian dài, giá đất ở những khu vực ngừng thi côngĐây không tăng. Còn các khu vực khác phát triển 60 - 70% trong vài năm, mức lợi nhuận này cũng chỉ nhỉnh hơn lãi suất ngân hàng.

"Với đất nền sở hữu giá trị dùng, đáp ứng phải chăng nhu cầu ở, việc tăng giá thời gian qua là vô cùng bình thường. Điều đáng lo ngại là sở hữu mẫu sản phẩm không phù hợp nhu cầu thật nhưng bị đẩy giá cao, đến một khi nào chậm tiến độ tự động thị phần sẽ sở hữu sự điều chỉnh", ông Hiển Tìm hiểu.

Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GSX-S150 phần đầu xe lạ mắt, hầm hố,

chiếc naked bike 150 phân khối hiện đang được niêm yết ở tầm giá trong khoảng 68,9 triệu đồng và sở hữu mức giá bán thực tại thậm chí còn phải chăng hơn khá phổ biến. >>. Đọc thêm: Cận cảnh Suzuki GSX-S150 Suzuki GSX-S150 được ra mắt khá muộn mằn tại Việt Nam cùng cái sportbike "song sinh" GSX-R150, trong khi thị phần xe côn tay rộng rãi dưới 175 cc đã toàn bộ nằm trong tay của Yamaha, dòng naked bike của Suzuki được tỷ mỉ rẻ hơn tương đối phổ thông so với những loại xe đối thủ. Xe với kích thước đại quát 2.020 x 745 x 1.040 mm, kèm trục cơ sở vật chất 1.300 mm và chiều cao im 785 mm. Khái quát to lớn của GSX-S150 sẽ làm đa dạng người với thể hình khiêm tốn e ngại, nhưng thực tại, mặt lặng 785 mm mang thể phù hợp ngay cả với người cao chỉ hơn một,6 mét. giá bán, cũng là một phần lợi thế không thể ko nhắc đến của Suzuki GSX-S150. Chiếc naked bike 150 phân khối hiện với giá ban bố trong khoảng 68,9 triệu đồng - bên cạnh đó giá tiền thực tế thấp hơn tương đối nhi

OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp

Sau khi hoàn tất đợt chào bán riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu, OCB đã nâng số lượng cổ phiếu lưu hành thêm gần 160 triệu cp, vốn điều lệ tăng từ 5.000 tỷ đồng lên 6.599 tỷ đồng. nguồn: https://vietnambiz.vn/ocb-hoan-tat-phat-hanh-them-gan-160-trieu-co-phieu-nang-von-dieu-le-len-6599-ty-dong-74560.html Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), ngân hàng đã hoàn tất việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ và trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ. Cụ thể, OCB đã phát hành 69,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông và chào bán riêng lẻ bằng mệnh giá cho cổ đông hiện hữu hơn 100,4 triệu cổ phiếu (tương đương 20,5% vốn điều lệ). Thay đổi số cổ phiếu lưu hành của OCB (Nguồn: OCB) Kết quả, có 90,01% cổ đông hiện hữu tham gia đợt chào bán. OCB phân phối thành công 90,4 triệu cổ phiếu, thu về 904 tỷ đồng. Như vậy, sau đợt chào bán số lượng cổ phiếu lưu hành của OCB đã tăng thêm gần 160 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ

Hà Nội thông qua quy hoạch chi tiết khu NƠXH tập trung rộng 45 ha cạnh công viên Kim Quy

Khu nhà ở phường hội quy tụ tại phường Tiên Dương, huyện Đông Anh diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha, giáp công viên Kim Quy tại phía Nam khu đất, dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Chủ đề: https://vietnambiz.vn/ha-noi-duyet-quy-hoach-chi-tiet-khu-noxh-tap-trung-rong-45-ha-canh-cong-vien-kim-quy-53336.html UBND TP Hà Nội gần đây vừa ban hành quyết định về việc phê chuẩn Quy hoạch chi tiết Công trình thử nghiệm Khu nhà ở phường hội (NƠXH) tập trung, tỷ lệ 1/500 tại thị trấn Tiên Dương, quận Đông Anh. Theo chậm tiến độ, diện tích nghiên cứu quy hoạch chi tiết khoảng 44,72 ha; phía Đông giáp mang Quốc lộ 3, phía Tây giáp tuyến phố quy hoạch mặt cắt ngang 40m, phía Nam giáp tuyến phố quy hoạch và công viên Kim Quy, phía Bắc và Đông Bắc giáp trục đường quy hoạch mặt cắt ngang 25m. Dân số dự kiến khoảng 12.500 người. Việc quy hoạch chi tiết này nhằm mục tiêu cụ thể hóa định hướng Quy hoạch phân khu thành phố N7, tỷ lệ 1/5000 đã được duyệt; xây dựng hoàn chỉnh 1